A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỌC SINH TRƯƠNG TH YÊN MỸ TRANG TRÍ LỚP HỌC THÂN THIỆN

TRANG TRÍ LỚP HỌC THÂN THIỆN

Môi trường học tập không tự có sẵn mà con người cần phải tạo lập, phát triển, duy trì và nuôi dưỡng nó. Môi trường giáo dục tốt sẽ là nơi học sinh phát triển nhân cách tốt. Chính vì vậy, trong những năm qua phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã được triển khai có hiệu quả tại nhà trường, tạo nên bầu không khí thoáng mát, trong lành, tạo cảnh quan môi trường lớp học gần gũi, thân thiện, đồng thời tạo nên phong trào thi đua giữa các tập thể lớp, động viên tinh thần học sinh trong những giờ học, góp phần xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.  

(Ảnh trường, lớp sạch - đẹp)

     Trong những năm gần đâyTrường Tiểu học Yên Mỹ đã phát động thi đua trang trí lớp học vào thời gian đầu năm ngay khi bước vào năm hoc mới nhằm tạo ra không gian lớp học sạch – đẹp, là luồng gió mới cho các em học sinh bước vào năm học. Cuộc thi là dịp để thầy và trò thể hiện khả năng sáng tạo, khiếu thẩm mỹ, sự khéo léo; qua đó thêm gắn kết tình thầy trò, tình bạn tươi đẹp của tuổi học trò, sự gắng kết giữa giáo viên – học sinh và phụ huynh; giúp các em say mê trong quá trình học tập.

(Ảnh PH- GV - HS trang trí, vệ sinh lớp học)

       Ngay từ đầu năm học thầy và trò các lớp đã rất tích cực sửa sang lớp học theo đúng tiêu chí của nhà trường đưa ra. Những bảng biểu được các lớp trang trí khoa học, hài hòa. Góc học tập là tủ sách với đủ các loại sách hướng dẫn học, đồ dùng dạy học, trưng bày các sản phẩm mà các em đã sưu tầm được, đã làm ra trong quá trình học tập... Góc Sản phẩm của em đều do tay của chính học sinh làm, mỗi lớp mang vẻ đẹp, sáng tạo riêng.

(Ảnh HS trang trí góc sản phẩm của em)

Góc thư viện đã giúp các em rất nhiều trong việc rèn kĩ năng quản lí, tự tin, giúp các em ham học hỏi… Góc sinh nhật được trang trí bằng rất nhiều hình thức khác nhau tùy sở thích, đặc thù của mỗi lớp. Qua việc thực hiện tổ chức sinh nhật, các em trở nên gần gũi, thân thiết với nhau hơn. Đặc biệt là giáo dục cho các em quan tâm tới bạn bè, người thân trong gia đình mình. Sản phẩm của các em dù được trang trí ở vị trí nào cũng đã thể hiện tính khoa học, sáng tạo, sinh động góp phần làm cho  phòng học như khang trang hơn, sạch đẹp hơn, gắn bó thân thiện hơn.   

Với học sinh lớp 1, tuy các em mới chập chững bước vào môi trường mới nhưng các em đã biết cùng cô giáo trang trí những hình ảnh vui tươi, đẹp mắt, gần gũi, góc sáng tạo có những sản phẩm do chính tay các em và bố mẹ làm ra rất dễ thương  nhằm giúp các em thích nghi với môi trường học tập mới và cảm thấy vui thích khi được đi học “ Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”.

(Lớp 1 hào hứng cùng cô và bạn trang trí trường, lớp)

      Với học sinh lớp 2, lớp 3 ngoài những  hình ảnh vui tươi, đẹp mắt, gần gũi, các em còn biết trang trí những góc học tập, góc thư viện, … mới lạ. Tất cả những hình ảnh đó giúp các em thêm yêu trường, yêu lớp, tạo cho các em niềm say mê trong quá trình học tập. Qua đó, các em rất yêu những sản phẩm mình, vì nó đem lại cho các em nhiều điều bổ ích, như được trưng bày sản phẩm mình làm ra, thấy mình được quan tâm, chia sẻ với thầy cô và bạn bè nhiều hơn. Hoạt động trang trí lớp học đã mang đến niềm vui và tinh thần phấn khởi cho cả thầy và trò, tiếp thêm sức sống mới để học sinh mỗi ngày đến trường sẽ là một ngày vui.                      

       Ngoài việc trang trí lớp học có các góc thân thiện và hình ảnh gần gũi, cô và trò lớp 4, lớp 5 đã cùng nhau tô điểm cho lớp học thân yêu của mình bằng hoạt động phong phú, hấp dẫn để phục vụ cho các học tập như Nhật kí đọc truyện, các công thức toán học...

Với sự đoàn kết, khéo léo của các em học sinh tạo nên môi trường Tiểu học Yên Mỹ với bầu không khí thoáng mát, trong lành, cảnh quan môi trường lớp học gần gũi, thân thiện, an toàn.

 

Cô giáo: Đỗ Thị Mơ

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Tháng 09 : 127
Tháng trước : 144