Thăm dò ý kiến
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TẤM GƯƠNG GIÁO VIÊN TIÊU BIỂU

TẤM GƯƠNG GIÁO VIÊN TIÊU BIỂU

Đôi mắt sáng, nụ cười tươi, nước da trắng, nhẹ nhàng và giản dị” là ấn tượng đầu tiên trong cảm nhận của tôi khi tiếp xúc với giáo Vũ Thị Sáu - Giáo viên trường Tiểu học Yên Mỹ - Lạng Giang - Bắc Giang.

 

     Sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học, từ thủa nhỏ cô Sáu đã luôn ấp ủ ước mơ làm cô giáo. Những năm học ở trường THCS và THPT cô luôn là học sinh gương mẫu với thành tích học tập. Tốt nghiệp trung phổ thông, với ước mơ của mình cô thi và theo học trường sư phạm.Tốt nghiệp ra trường, cô được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Yên Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc GiangVới những kiến thức đã học được ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ những bài giảng thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, trong các đợt thao giảng cấp trường, cấp huyện, cô được đánh giá cao về kiến thức, khả năng truyền thụ cho học sinh và luôn tìm tòi áp dụng những cái mới trong bài giảng của mình. Sau những năm công tác ở trường Tiểu học Yên Mỹ là một giáo viên cô luôn luôn năng nổ, nhiệt tình hết lòng với học sinh của nhà trường, tích cực tham gia vào các phong trào hoạt động của trường, của ngành.Cùng với cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Yên Mỹ - Lạng Giang, cô đã có nhiều hành động, việc làm thiết thực để thực hiện có hiệu quả như: Cuộc vận động Học tập và làm theo lời Bác, gắn cuộc vận động với những phong trào “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” trong ngành giáo dục, tu dưỡng, phấn đấu là một tấm gương đạo đức tự học sáng tạo cho học sinh noi theo. Cô luôn tích cực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ.

Công tác chuyên môn đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra, thường xuyên dự giờ thăm lớp, chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp. Tham gia đầy đủ các buổi thao giảng, cũng như các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn để phục vụ công tác giảng dạy của bản thân ngày càng tốt hơn. Với nhiều thành tích như lao động tiên tiến nhiều năm liên tục, trong đó cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện nhiều năm. Trong giáo dục học sinh, cô luôn chú trọng sự phát triển nhân cách và luôn tôn trọng học sinh, kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh đúng quy chế, đảm bảo tính dân chủ, chính xác và công bằng.

Nhận xét về cô Vũ Thị Sáu các đồng nghiệp trong trường cho biết: cô Sáu là người năng động, hòa đồng, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chủ động sắp xếp công việc khoa học, sáng tạo trong chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, xã hội. Có thể nói: các em học sinh luôn có tâm thế hào hứng chờ đón cô; qua sự chỉ bảo ân cần của cô Sáu, nhiều em học sinh ngoan hơn, học giỏi hơn, chăm học hơn,...

Là giáo viên trẻ, cô luôn ghi nhớ lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người” thấm nhuần lời dạy của Người, cô không chỉ là giáo viên giỏi, mà còn là người mẹ mẫu mực trong gia đình. Cô luôn sắp xếp công việc hợp lý để có thời gian chăm lo gia đình, một gia đình êm ấm, hạnh phúc, con ngoan, học giỏi. Khi được hỏi bí quyết nào đã đưa cô tới thành công trong sự nghiệp và cuộc sống? Rất tự nhiên, cô nhẹ nhàng trả lời: “Nghề giáo viên giống như người truyền lửa. Muốn thắp sáng trong trái tim học trò ngọn lửa đam mê, sáng tạo và yêu thương thì trái tim người thầy phải có lửa”

      Vâng! Tôi đã thấy ngọn lửa yêu đời, yêu người, yêu nghề trong ánh mắt, nụ cười, trong công việc và cuộc sống hàng ngày của cô. Cảm ơn cô một nhà giáo đã viết nên bao câu chuyện thật đẹp giữa đời thường! Cảm ơn cô không chỉ truyền lửa cho học trò mà còn cho những người giáo viên như chúng tôi một bài học về sự tận tụy, say mê và cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao cả!

 

                                                       Người viêt bài: Cô Trần Thị Quỳnh

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Tháng 04 : 47
Tháng trước : 107